Nhiệt huyết

Vài điều học được từ video podcast của Bobby Chiu:

Người cuối cùng bỏ cuộc, chính là người đầu tiên thành công.

Đừng cố làm những việc liên quan đến nghệ thuật, chỉ để kiếm sống, vì khi bạn làm vậy, sản phẩm làm ra sẽ không bao giờ đẹp như ý, và bạn sẽ không còn động lực cũng như cảm hứng để làm những sản phẩm tuyệt vời của riêng mình.

Áp lực khiến bạn học tập/ làm việc hiệu quả hơn, tiến bộ nhanh hơn, nhưng nó cũng dễ dàng “đốt cháy” bạn và khiến bạn kiệt sức và cảm thấy “thất bại” vì mục tiêu đặt ra quá lớn. Hãy quên nó đi, bạn sẽ giỏi hơn sau từng lúc thất bại, thực ra không có sự đấu tranh hay cạnh tranh trong nghệ thuật. Bạn chỉ đang chiến đấu với chính mình, hãy tập trung vào sáng tạo hơn là cố tạo ra tác phẩm đẹp hơn hay tốt hơn một ai đó.

Đôi khi nhiều người chờ đợi một điều gì đó xảy đến để tạo ra động lực cho mình. Họ chờ đợi và chờ đợi. Tại sao không tự tạo ra động lực cho chính mình? Cứ làm nó, không cần phải có lí do gì cả. Tại sao phải mong chờ một nhà xuất bản nào đó đồng ý cho mình xuất bản sách? Tại sao không tự kiếm tiền, tự in ra và đem bán? Tại sao sinh viên hoạt hình phải đợi đến đồ án cuối kì để rồi mới bắt đầu thực hiện phim ngắn của họ? Tại sao không bắt đầu ngay bây giờ? Cải thiện chính mình chính là lý do mạnh mẽ nhất!

Về Truong
CG Artist

Gửi phản hồi

