Hậu trường “Diablo III Black Soulstone Cinematic” (phần 4)

Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4

Chọn món phù hợp

Không phải mọi thứ được tạo ra đều đi đến đoạn phim cuối cùng, thực tế có rất nhiều ý tưởng, thiết kế bị loại bỏ. Trong buổi thuyết trình họ đã đề cập về việc Azmodans nhỏ dãi (dung nham). Họ đã thử rất nhiều độ nhớt khác nhau cho đến khi tìm thấy bản thử nghiệm hiệu quả,

họ thêm ánh sáng và chất liệu.

Thậm chí là khi đã làm xong đến mức đó, kết quả cuối cùng vẫn trông không đúng như ý. Họ cảm thấy Azmo ướt át và hài hước, hai điều này không phải là cá tính của Azmodans; vì thế họ đã bỏ nó đi hoàn toàn. Đoạn phim cuối cùng chỉ còn lại những yếu tố tuyệt nhất, như hiệu ứng ánh sáng phát ra từ trong miệng hay hình ảnh đôi mắt bị sức nóng của dung nham làm nhòe đi.

Hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng có thể tạo nên hay đạp đổ mọi thứ trong cinematic. Trong buổi thuyết trình, Blizzard đã đề cập đến việc họ làm theo hiệu ứng loại bỏ góc cạnh (cutting edge effects) mà hầu hết các hãng phim đồ họa đang sử dụng.

Hiệu ứng này tạo ra ánh sáng tuyệt vời, đặc biệt là gương mặt. Không ai trông đẹp đẽ dưới ánh sáng chói mắt, nó thổi bay tất cả các chi tiết, cũng như tạo một hình ảnh kém hấp dẫn. Bằng việc kết hợp giữa hình ảnh chi tiết nhờ ánh sáng mạnh (hard spotlight), và hiệu ứng pha màu (blend) nhờ ánh sáng mềm (soft area light), họ đã đạt được một cảnh tuyệt vời, vừa chi tiết vừa mềm mại.

Nhân vật chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều nguồn sáng khác nhau. Ví dụ nhân vật Leah, cô là sự kết hợp giữa 5 nguồn sáng khác nhau (khi cô ấy đối diện với Azmodan trong mơ).

Khi kết hợp từng loại ánh sáng này, họ có thể chỉnh từng lớp ánh sáng khác nhau cho đến khi hài lòng với kết quả. Loại ánh sáng thứ hai họ gọi chính là các lớp hình kết xuất (render elements).

Những thành phần này thực ra chỉ là các lớp khác nhau của một cảnh. Mỗi lớp có hiệu ứng khác nhau của cùng một cảnh, nhưng không tác động trực tiếp lẫn nhau.

Đập đỗ bức tường

Chuyển sang cảnh khi mà Azmodan đập vỡ bức tường đá, tiết lộ việc hắn đang chuẩn bị đánh chiếm Sanctuary, và cảnh đó thật đáng kinh ngạc. Bên canh hiệu ứng ánh sáng xuyên qua khi bức tường đổ xuống, cách họ phá vỡ bức tường cũng là một điều thú vị. Họ dùng một kĩ thuật gọi là Voronoi.

Về cơ bản, họ đặt những điểm một cách ngẫu nhiên trên mặt phẳng, vẽ những đường với khoảng cách bằng nhau qua các điểm đó, sau đó sử dụng những đường này để tạo những hình dạng trông rất tự nhiên.

Điều đáng nói chính là họ đã không sử dụng bộ mô phỏng nào cả. Người đạo diễn muốn những viên đá (hơn 40000 viên) phải được diễn riêng biệt khi rơi xuống và tương tác lẫn nhau.

Ok đó là tất cả những gì tôi đã tóm tắt lại, hi vọng bạn thích cuộc hành trình qua hậu trường của “Black Soulstone Cinematic”, cũng như cho bạn biết chút ít về công sức mà mọi người đã bỏ ra.

Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4

Theo Wing3D
Nguồn: http://www.diablofans.com/news/946-diablo-iii-making-of-black-soulstone/

Về Truong
CG Artist

5 Responses to Hậu trường “Diablo III Black Soulstone Cinematic” (phần 4)

  1. Pingback: Hậu trường “Diablo III Black Soulstone Cinematic” (phần 1) « Truong's blog

  2. Pingback: Hậu trường “Diablo III Black Soulstone Cinematic” (phần 2) « Truong's blog

  3. Pingback: Hậu trường “Diablo III Black Soulstone Cinematic” (phần 3) « Truong's blog

  4. vinhlap nói:

    Thank a Tr. !
    Phần “Hiệu ứng ánh sáng” hay quá, giống như là combine các Texture lại với nhau để đạt được hiệu ứng blend như thực.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: