Nhưng tôi không thể vẽ!

Nhìn tôi này, nhìn tôi đây này!!!

Bạn ước mình có thể vẽ storyboard để làm bộ phim ngắn của riêng mình? Nhưng bạn không phải là nghệ sĩ, không thể vẽ một đường thẳng hàng mà không dùng thước?

Tôi không tin vậy.

Nếu bạn có thể viết tên của mình, bạn có thể vẽ.

Cái gì đó.

Như tôi đã nói ở bài trước đây, storyboard là sự truyền đạt, không phải những bức hình đẹp. Ừm, hiển nhiên những bức vẽ đẹp sẽ giúp ích rất nhiều. Tôi không phủ nhận điều đó. Nhưng nếu những boards này chỉ dành cho bạn, hay một nhóm những người mà bạn cùng làm việc, bạn có thể tự làm những board này. Với vài hướng dấn và thủ thuật, bạn có thể bắt đầu ngay.

Ok, và một chút tập luyện :)

Với những bạn có kĩ năng vẽ kém, lời khuyên của tôi là vẽ ít đi. Ít chi tiết đi. Rõ ràng. Đơn giản. Sạch sẽ.

Điều gì xảy ra khi bạn thêm chi tiết vào? “Kĩ năng” vẽ tay của bạn sẽ tự la lên, “Gớm quá!” Đúng là vậy. Khi bạn càng chú ý vào chi tiết, nó càng nói lên khả năng minh họa kém của bạn. Bạn sẽ không muốn điều đó. Bạn muốn mọi người thấy câu chuyện của mình, không phải ở những bức vẽ. Và câu chuyện chính là tất cả về storyboard, đúng vậy không nào?

Vậy điều gì xảy ra khi bạn chỉ vẽ những hình khối đơn giản? Những hình chỉ là những bức vẽ đơn giản để tượng trưng đó là người, đó là ngôi nhà, đó là chiếc xe?

Người xem sẽ “quên đi” bức vẽ.

Họ không trông chờ nhiều vào chúng. Họ hiểu là chúng chỉ đại diện cho cái gì đó. Và bây giờ họ tập trung vào điều những bức vẽ này muốn nói.

Bạn đang giao tiếp với họ. Và đó chính là những storyboard cần làm.

Theo Karen J Lloyd
Nguồn: http://karenjlloyd.com/blog/2007/11/22/but-i-cant-draw/

Về Truong
CG Artist

Gửi phản hồi

