10 điều hữu ích mà người nghệ sĩ nên tự hỏi chính mình

Đây là 10 câu hỏi quan trọng mà bạn nên hỏi chính mình. Đọc kĩ lưỡng vào xem nó như một danh sách mà bạn cần kiểm tra để xem mình đang đi đúng hướng và tận dụng hết tiềm năng của mình hay chưa.

1. Điều gì truyền động lực cho bạn làm nghệ thuật? Ghi ra câu trả lời của chính bạn và nghĩ về cách sử dụng thông tin rất quan trọng này.

2. Loại thông tin nào bạn muốn đưa lên internet? Internet là một dạng “hồ sơ” mới. Nếu bạn tìm thấy những bức ảnh ngớ ngẩn hay những lời bình của mình thì người khác cũng sẽ tìm ra …

3. Nghệ thuật của bạn có truyền đạt điều gì đó thú vị? Tác phẩm tuyệt vời luôn có ý nghĩa nào đó với người xem, chứ không phải chỉ dành cho người tạo ra chúng.

4. Sự thất bại có thúc đẩy bạn tiến lên phía trước? Cách bạn đối diện thất bại sẽ cho thấy bạn sẽ trở thành một người khéo léo như thế nào.

5. Bạn có thích tranh cải và chê bai sản phẩm của người khác? Nếu bạn là loại người hay ghét người khác, điều này sẽ quay ngược lại với chính bạn. Đặc biệt là với internet và tất cả các mạng xã hội.

6. Bạn có thử qua phương pháp/ chất liệu/ đối tượng mới, mà chúng thường không dễ dàng tiếp cận thời gian đầu? Thành công chắc chắn sẽ đến nếu bạn luôn tin tưởng “Thử qua nó chính là bổn phận của tôi.”

7. Bạn có mục đích hay mục tiêu mạnh mẽ? Khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ chiến đấu vì nó. Điều gì đó rất đặc biệt xảy ra khi bạn có một động lực bất diệt để đạt được mục tiêu.

8. Bạn có cửi mở để gặp những người mới và lắng nghe quan điểm của những người khác với một suy nghĩ phóng khoáng? Con tim và trí óc của bạn chính là cánh cửa mở ra sự thành công và hạnh phúc. Hãy để chúng mở rộng, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời.

9. Bạn có để môi trường định hình chính bạn hay lựa chọn LÀ CHÍNH MÌNH, là người mà bạn muốn trở thành? Cơ thể và trí óc có thể được định hình thành hầu hết bất cứ loại người mà bạn mong ước trở thành. Bạn chỉ cần rèn luyện bằng cách bền bĩ và kiên định tìm kiếm kiến thức. (* Tôi bắt đầu “tốt” hơn trong nghệ thuật khi tôi quyết định theo đuổi nó một cách nghiêm túc). Bạn muốn trở thành loại người như thế nào?

10. Bạn có thường xuyên suy nghĩ về những múc tiêu của mình? Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là có chúng trong đầu mọi lúc mọi nơi. Tiếp tục suy nghĩ về nó cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Tôi không phải là người đầu tiên nói điều này, nhưng tôi vẫn chưa nhấn điều này đủ mạnh.

Tôi nghĩ sẽ quan trọng để nhắc lại là, tôi không tin là mình có bất cứ tài năng thiên bẩm nào về nghệ thuật, tôi tin tôi là một người nhẫn nại. Ai cũng có thể kiên nhẫn và bền bĩ.

Bây giờ hãy đấm thẳng vào sự lười biếng và có một ngày tuyệt vời!!

Theo Bobby Chiu

Về Truong
CG Artist

Gửi phản hồi

