Hỏi và Đáp: Photoshop

Adobe-Photoshop-Logo

Nếu bạn có thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm Photoshop khi vẽ concept (vẽ sáng tạo) hay làm 3d thì hãy đặt câu hỏi ở đây, Tr sẽ cố gắng trả lời trong hiểu biết của mình.

Các bài hướng dẫn bạn xem trên thanh menu (nhấn older posts để xem thêm):

* NHẤN END TRÊN BÀN PHÍM ĐỂ ĐẾN PHẦN COMMENT. 

* Chú ý:

– Bạn nên hỏi ở đây, để những người khác không biết có thể xem qua mà không hỏi lại. Tr không nhận điện thoại/ chat/ email hay giao lưu offline. 

– Thay vì nói anh, chị, em, cô, chú, bác thì Tr xưng hô “bạn” cho tiện, mong mọi người không phiền. Nếu muốn Tr xưng ra sao thì khi hỏi/ góp ý mọi người để cách xưng hô trước để Tr trả lời lại cho phù hợp. Tr sinh năm 1988.

Về Truong
CG Artist

27 Responses to Hỏi và Đáp: Photoshop

  1. khang nói:

    Hiện nay thì mình đang bắt đầu tập vẽ trên photoshop, nhưng vẽ bằng chuột khó quá, mình tính chuyển sang wacom nhưng nó mắc quá, không biết sao, mình chỉ muốn hỏi trường là có thể vẽ trên máy tính mà không cần có wacom ko.

  2. nam nói:

    khi mới bắt đầu vẽ, thì anh vẽ bằng chuột hay wacom

    • Truong nói:

      nếu ý bạn hỏi là vẽ trên máy tính thì Tr vẽ bằng chuột (khoảng 3 năm về trước), sau đó là Genius small size, và cuối cùng là Wacom Intous 4 medium size cho đến ngày hôm nay.

  3. Rango nói:

    phím tắt flow bằng tay là phím gì vậy trường

  4. Khách nói:

    trường cho mình hõi render xong bên zbrush (render pass) ,muốn chĩnh cho đẹp bên photoshop thì phãi làm ntn ,tại mình cũng chưa rành photoshop
    nếu có clip hướng dẫn thì cho mình xin
    rất cảm ơn trường

  5. VnBum nói:

    Đây là một số bài trang trí , chồng màu . Em đang tìm hiểu về nó . nhưng ứng dụng vào design trên Photoshop .
    http://1.bp.blogspot.com/-Z21evkKbafo/T3EW-YF7dDI/AAAAAAAAHck/KJklT5cjsx8/s1600/P3290074.jpg
    http://1.bp.blogspot.com/-WLkCzId0Li8/T3EXTjXoy5I/AAAAAAAAHd8/hmhB_Y0NnF0/s1600/www.mythuat-%2828%29.jpg
    Nãy e hỏi bên Tag Đồ Họa đó .

  6. kieugirlteen@yahoo.com nói:

    anh ơi cho em hỏi, hiện em đang tập vẽ nhân vật trên Ps nhưng lúc lên màu ấy, thì em vẫn chưa biết cách để làm cho nhân vật nổi khối lên cụ thể ý em là làm cách nào để cho màu mình chọn khúc sáng khúc tối theo ý muốn, là dùng các tool hay là phải đổi màu đậm hoặc nhạt liên tục ạ

  7. kieugirlteen@yahoo.com nói:

    Thank anh

  8. chitrung@yahoo.com.vn nói:

    hiện nay em đang tập vẽ trên Photoshop đó anh nhưng mà kiến thức màu hầu như không biết gì anh có thể cho em xin mấy cái hướng dẫn kỷ thuật phối màu cho trang phúc các nhân vật concept được không

  9. chitrung@yahoo.com.vn nói:

    cảm ơn anh

  10. dat nói:

    sorry Tr nhé vì mình hỏi hơi nhiều ý ,lý lo là mình đang cần sự giúp đở những khúc mắc mình không biết hỏi ai, mình hỏi nhiều người nhưng chưa có câu trã lời tốt nhất
    1. cho mình hỏi làm thế nào để tạo ra 1 brush trong pts (đặc biệt tạo 1 brush có thể cuver ,ý mình là mình có hoa văn muốn vẽ 1 đường patch hoa văn ,hay 1 đường chỉ may)
    2. làm thế nào để tạo 1 brush chứa nhiều object tương tự brush IMM trong zbrush ? giống như các brush của badking.com.eu
    mình muốn có 1 brush riêng để chứa 1 số basicmesh của mình đã đc tạo và chọn lọc ,nhưng mình không biết phải làm như thế nào ?
    khi nào rãnh rổi Tr có thể giãi thích giúp mình hay gởi lại mình câu trã lời cũng đc
    rất cảm ơn trường đã giành thời gian gúp đỡ mình

  11. ariesniit nói:

    Cho em hỏi xin trang web chuyên về Digital Paiting với nha anh ( tutorial, techniques về paiting character ) em cảm ơn

  12. tran nhan nói:

    anh trường ơi cho em hỏi là em dùng magic wand tool trong cs6 click chọn, mà tấm cũa em là tấm render UVS show lưới từ 3ds max, nên khi chọn nó bị răng cưa, làm thế nào đễ các đường chọn nó mềm hơn hay không bị răng cưa nữa ạ

Gửi phản hồi

