Hướng dẫn sử dụng Transpose trong Zbrush

Về Truong
CG Artist

8 Responses to Hướng dẫn sử dụng Transpose trong Zbrush

  1. Nero nói:

    Trường ơi cho mình hỏi, cái đầu con khủng long mình đang làm, ở Subtool nó có 5 “phụ tùng” là răng, lưỡi với mắt @@
    Vậy làm sao để mình nói hết chúng lại với cái đầu thành 1 object mà ko dùng cái master Transpse trên? (nối lại rồi và khi ấn ctrl + shift + click trái thì nó sẽ hiện từng đối tượng, ví dụ ctrl + shift + click vào mắt thì chỉ hiện ra mỗi mắt thôi, để mình dễ brush texture :D)

    • Truong nói:

      Bạn tạo polygroup trước, để về sau có thể chọn răng, đầu, … dễ dàng: http://youtu.be/If3v__Wdh7I

      Sau đó merge tất cả subtool lại (nhớ là 2 subtool có cùng mức độ subdivision, nếu không sau khi merge đối tượng gộp lại sẽ có subdivision nhỏ -> một số chi tiết ở subdivision lớn hơn sẽ bị biến mất): sử dụng merge > merge down hay merge all trong Subtool.

      Và dùng Ctrl + Shift + Click như bạn nói để chọn.

      Chú ý: sau khi merge số lượng polygon ở 1 subtool sẽ có thể lên rất lớn -> máy tính có thể bị crash.

  2. Nero nói:

    làm đc rồi! cám ơn Trường nhé! à, cho mình hỏi, cái UV group để làm gì vậy? mình thấy group nó lại rồi Shift + F lên thì thấy nhiều chỗ có nhiều màu khác nhau… sợ khi unwarp ra thì tùm lum thứ k biết brush màu texture lên thế nào nữa :(

    • Truong nói:

      không cần quan tâm đến nó (đừng bật, đừng đụng đến nó), cứ paint xong hết rồi UV, như bài “Sculpt xong rồi làm sao để render” Tr đã đề cập

      • Nero nói:

        Cám ơn Trường nhe! hiện đang bị vướng 1 tình huống rất là khó xử: lỡ sculpt bề mặt da có một mặt bên trái, còn bên phải thì vẫn smooth … tại lúc dựng mình chọn đối xứng, nhưng sau đó sai lầm là sửa “dáng” cho cái đầu nó quay nghiêng 1 tí rồi mới sculpt da => mất cân bằng, ko còn đối xứng, nên chỉ sculpt 1 mặt thôi… Có cách nào nhanh chóng copy đc cái mặt đã sculpt rồi sang bên kia ko Trường? hay phải export sang ctrình khác để nhân đôi lên rồi chuyển sang?

      • Truong nói:

        Sao bạn không hỏi bên Hỏi và Đáp: Zbrush?
        https://cvbtruong.wordpress.com/2012/05/05/hoi-va-dap-zbrush/
        (vì hỏi chung một chỗ thì các bạn khác có thể xem qua mà không hỏi lại. Thực ra câu hỏi này của bạn cũng có người hỏi rồi ^^ )

        – Bạn mask phần mình sculpt chi tiết (tắt Persp để mask cho chính xác)
        – Vào Tools > Deformation > nhấn SmartResym
        – Bật X để trở lại sculpt đối xứng

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: