Kĩ thuật làm phim hoạt hình 3D

Về Truong
CG Artist

7 Responses to Kĩ thuật làm phim hoạt hình 3D

  1. zitlunxinh nói:

    Paranorman làm bằng Stop-motion, dùng những con rối và chụp hình tĩnh, đâu có xếp chung với những phim 3d animation khác được.

  2. Joseph nói:

    Anh Trường ơi cho em hỏi, nhóm em đang định làm 1 shot như vầy:

    1 con gấu nó định lấy mật từ 1 tổ ong trên cây, lũ ong bay ra ráp hình thành 1 đội có hàng có ngũ ví dụ thành hình con gấu từ nhiều con ong, rồi sau đó animation cho 2 con đó đánh nhau, vấn đề là bây giờ em không biết bắt đầu từ đâu, nhóm em dùng maya

    • Truong nói:

      Bạn đọc các bài về Qui Trình làm phim 3D sẽ rõ: https://cvbtruong.wordpress.com/2012/01/01/hoi-va-dap-qu-trinh-lam-phim-3d/

      Nghĩa là đi tường bước, từ kịch bản, storyboard, thiết kế nhân vật, thiết kế môi trường, dựng hình, gắn xương, diễn hoạt, kết xuất hình ảnh.

      Đến bước nào không hiểu thì phải tìm tài liệu, tutorials, … để tìm ra cách làm.

      Còn nếu bạn muốn đi tắt thì tìm các rig miễn phí để làm phim, như bài này có đề cập:
      https://cvbtruong.wordpress.com/2012/05/05/hoi-va-dap-dien-hoat-nhan-vat-trong-phim-hoat-hinh/

      • Joseph nói:

        À, nhóm em đã hoàn thành mấy cái trên rồi, chỉ có 1 vài shot là animation cả đàn ong cùng tấn công con gấu, mà em muốn cả đàn ong nó hợp lại tạo thành cái hình hài gì đó ví dụ hình 1 con gấu để tấn công con kia, nhưng không biết làm như thế nào

      • Truong nói:

        Gợi ý:

        E đặt tất cả các con ong thành hình hài trước, keyframe frame đó. Các cảnh trước khi thành hình (hoặc khi tan rã) thì chỉ cần keo các con ong đó ra các chỗ khác nhau.

        Còn muốn chúng thành hình và thành khối di chuyển cùng 1 lượt thì đặt 1 locater (Create > Locator) sau đó Constrain tất cả các con ong đó vào Locator. Khi cần diễn đồng loạt thì keyframe Locator này. Parent hay Constrain đều được.

        PS: sao e không hỏi ở phần Hỏi Đáp mà hỏi ở đây?
        https://cvbtruong.wordpress.com/2012/05/05/hoi-va-dap-dien-hoat-nhan-vat-trong-phim-hoat-hinh/

      • Joseph nói:

        À, tại vì em không biết hỏi ở chỗ nào sr a

        À mà a ơi, em giờ đang có 1 cái walk cyle (WC) với 1 cái run cyle (RC), bây giờ làm sao để khi đang WC thì mình chuyển qua chuyển lại RC với WC cho nó mượt được a (trong cùng 1 scene luôn nha a), và WC có cần thiết khi trong scene đó nhân vật hành động đi tới lui không lập lại

        vd: nhân vật nhìn vào 1 cục đá ở giữa scene rồi đi vòng vòng xung quanh nó, bất chợt nhảy vào lụm cục đá lên rồi quăng đi.

      • Truong nói:

        Muốn mượt và đẹp thì chỉ có cách là animate thủ công thôi e. Em có thể thử import cả 2 cycle vào 1 scene và thử cope frame: Shift + Chuột giữa Drag đoạn cycle chạy -> Click chuột phải: Copy rồi Paste qua Cycle đi bộ (nhưng anh chưa làm bao giờ).
        PS: e hỏi ở link trên a đưa nhé, hỏi ở đây nữa anh sẽ không trả lời.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: