Lỗi không tìm thấy tọa độ X, Y, Z trong component editor – Eric StandLe

Một vấn đề mà mình vô tình gặp phải trong quá trình thực hành bài tut “Irex Zbrush thực hành ” của anh Trường / phần số 5 “Edit model trong Maya” /video số 1 : mirror và kiểm tra.
Vấn đề là khi đang thực hành đến phần chuẩn bị mirror cho phân nửa con Irex .Theo video thì ta cần vào Windows / general editor / component editor để tìm tọa độ cho các điểm(vertex) thì mình không tài nào tìm được vị trí của các cột tọa độ x,y,z…

Bạn có thể xem tut mirror tại đây:

untitled1

untitled2

Mò khắp các diễn đàn ,tuy không có lời giải chính xác nhưng mình cũng đã suy được 2 giả thuyết :
Do lỗi phần mềm Maya : điều này không thể vì mình đã cài lại mà vẫn gặp lỗi đó .Thậm chí mình creat object mới thì mấy cột đó vẫn xuất hiện đầy đủ .Chỉ có khi Import model của mình vào là bị
Do Model : Mình đã nhận được sự trợ giúp của anh Trường (https://www.facebook.com/truongcgartist/ ) giúp mở dùm file thì anh nói vẫn bình thường .Lúc này mình thật sự hoang mang !?!?!
Mất gần 2 ngày mình gần như buông xuôi vì không thể tìm được lý do vì sao thì thật là bất ngờ .Trong 1 lần mở file mình không Import nữa mà dùng Open scene ,kết quả là mọi chuyện lại đi đúng hướng , các cột tọa độ x,y,z đã hiện ra như một phép màu !Mình lại có thể tiếp tục Project Irex .

Kết :
Như vậy khi gặp lỗi : “ KHÔNG TÌM THẤY TỌA ĐỘ VERTEX X , Y , Z TRONG COMPONENT EDITOR ” . Điều các bạn cần làm là :
Save lại project đang làm bằng : Save scene as
Mở lại project bằng phương pháp đơn giản nhất : Open scene
Tuyệt đối không dùng phương pháp : Import vì nó gây ra lỗi mất tọa độ

Eric StandLe

Về Truong
CG Artist

Gửi phản hồi

