Hỏi & Đáp phần mềm Zbrush (2)

Do link Hỏi & Đáp Zbrush cũ đã quá tải (gần 2000 comments) nên nhiều khi Tr load trang đó cũng không được.

Nên nếu bạn load không được trang đó thì hãy hỏi ở đây nhé.

-Trường

Advertisements

Về Truong
CG Artist

73 Responses to Hỏi & Đáp phần mềm Zbrush (2)

  1. Phuong says:

    Anh cho em hỏi cách import file maya 2016 vào maya 2014. Em save file .ma không được mà lại không biết trải UV trong maya 2016. Anh có cách nào giúp em không ạ?

    • Truong says:

      sao em hỏi bên Zbrush?
      Em làm uv bên maya 2016 và muốn mở file sau khi đã uv bên 2014?
      Vậy em chọn model sau khi uv, File > export selection, định dạng .obj, sang maya 2014 import vào là được.

  2. nhan says:

    cho em hỏi: ví dụ bên maya có Booleans để cắt thì bên zbrush dùng cách nào để cắc vùng ảnh hưỡng cũa khối này lên khói khác ạ

  3. Mine says:

    Trường cho mình hỏi chút. Cái Zbrush của mình ko biết mình click thế nào mà nó chìm bên dưới taskbar như thế này.

    Tr chỉ cho mình với .
    http://www.upsieutoc.com/image/5tjd

  4. tru... says:

    a Trường ơi cho e hỏi có thể làm tex trực tiếp trên maya như max k a? ngày trc e thấy a chia sẻ cái tut làm tex trực tiếp trên max …, à nếu e quen làm việc với 3d max r thì các file model chuyển sang maya để rig có hay lỗi k a ?

  5. Truong says:

    vẽ trong maya: https://www.youtube.com/watch?v=NredKZ16UQo

    max sang maya mà có rig thì: http://www.pluginsfree.net/2016/09/maxtomaya-v11.html
    Anh chưa thử (và chưa bao giờ định sẽ làm vậy) nên em cứ test thử nhé. Chúc may mắn ;)

    Sao em không hỏi bên Maya mà hỏi bên Zbrush?

  6. Tru... says:

    a Trường ơi hôm trước a làm tut “làm vảy rồng” trong Zbrush ý, e thấy cái vảy nó chưa nổi hẳn lên mà trong khi độ tương phản map đã có vẻ tối đa rùi, có cách nào làm nổi hẳn đc vảy rồng lên mà nó vẫn đều k a ?

  7. Tru... says:

    cụ thể e muốn làm ntn…

    (xl a Trường tại comt a xong e mới thấy cái ảnh này nên thành ra phải comt a thêm … lần sau e sẽ cẩn thận hơn ạ…)

  8. Tru... says:

    Lâu lắm lại lên đây…a Trường ơi … e vừa cài lại win nên giờ đang cài lại phần mềm. mà e tìm mãi k thấy chỗ nào down Zbr 4R6 cả … lên trang chủ toàn thấy 4R7 thui. a có link down Zbr 4R6 không cho e……… Thanks a nhiều ạ….

  9. Tru... says:

    #truongcgartist. a Trường ơi a có tạo Nmap bằng Zbr không ạ? e chưa cài lại Xn nên phải dùng Zb, e cố tạo mà nó cứ hiện thông báo ” k thực hiện khi đang ở hight res” , e mới dùng 4R7 nên không tắt đc nút này a ạ…

  10. Tru... says:

    #truongcgartist. a Truong oi tobogun của e cài thì nó hiện : cannot convert from the charset ‘unknown encoding (-1)’ , ngay lúc mở lên sau cài đặt chưa điền key gì cả đã co rồi a biết cái này không ạ ? giúp e với

  11. tuan says:

    làm thế nào chuyển chế độ pain sang dạng mask vậy anh trường ơi

  12. Quyen says:

    A Trường cho em hỏi. E bắt đầu học với zbrush được 1 thời gian,cũng quen được kha khá công cụ rồi.Giờ e muốn tập sculpt thì nên bắt đầu với những hình như thế nào ạ ? Ví dụ như bên Maya khi mới tập modeling mọi người thường dựng những đồ vật đơn giản xung quanh – hardsurface cho quen rồi mới nâng cao làm các dạng organic ( E không tập dựng mấy đồ đơn giản bên zbrush vì e nghĩ quen bên Maya rồi ) .Còn bộ khủng long Irex thì e thấy hơi nâng cao hơn so với beginner.Sorry a nếu có người hỏi câu này rồi.E có tìm trang kia nhưng không thấy.
    Thank anh !

    • Truong says:

      Vấn đề với Zbrush là phải thực hành nhiều, nên chọn cái nào thì nằm ở … em thích làm cái gì nhất ;) Có thể chia món đó thành nhiều phần (đầu thôi chẳng hạn, rồi tay, …) chứ ko nhất thiết làm tất cả. Cứ tập luyện nhiều cái mình thích.

  13. Hùng says:

    Tr ơi xin Tr hướng dẫn dùm mình cách vẽ mẩu đầu con rồng này , vẽ những đường gạch bên dưới đầu đều như hình và trên sừng làm sao vừa xoắn mà hoa văn lại đều được như vậy , Thank Tr rất nhiều .
    http://www.upsieutoc.com/image/qTeEpC

  14. van says:

    chào trường ,bạn cho mình hỏi zbrush mình im port file stl xong rùi muốn import thêm file stl nũa ,làm sao à,thank

    • Truong says:

      bạn import 1 cái xong, chọn sang tool khác (cục cube chẳng hạn) > import tiếp file stl mới, v.v… rồi sau cùng append các file đã import vào chung subtool của 1 file (tool > subtool > append)

  15. van says:

    chào trường,bạn cho mình hỏi mình dùng cube3d,có mặt mình dùng x cọ tô chính xác,xong có mặt ko có x,có mặt bị lệch x,mình vào phần nào chỉnh à,thank trường

  16. van says:

    trường ơi cái lêch x thì mình chỉnh đươc rùi,còn cái .mình quay mặt bên thì ko có x, chủa làm đuoc mình làm theo hướng dẫn tool > deformation > mirror trước rồi mirror and weld,có cần thay đổi laijc x,y,x không trường,như cái clip này nè,thank

  17. Minh Bằng says:

    CHÀO TRƯỜNG! TÔI MUỐN DOWNLOAD BRUSH CỦA ZBRUSH 4.8 THÌ DOWN Ở ĐÂU VÀ NẾU TRƯỜNG CÓ VUI LÒNG SHARE CHO MÌNH XIN VÀI CÁI BRUSH… TẠI THẤY CÁI TUT CỦA TRƯỜNG TRONG VIDEO NHIỀU BRUSH QUÁ… THANKS TRƯỜNG VÀ CHÚC SỨC KHỎE…

  18. congtonthang says:

    e mở zbrush 4r8 lên nó chạy một thời gian rồi trắng màn hình rồi out luôn là sao a Trường,tks!

  19. Hoang Son says:

    Vừa e gửi câu hỏi rồi mà hình như lỗi không thấy lên.Nên em hỏi lại với.Em muốn đục 1 lỗ hình tròn trên vật thể thì làm như nào ạ?Nếu dài dòng a có thể trích link để em xem a.:v

  20. Hoang Son says:

    THank a nhiều.e làm được rồi

  21. Son says:

    Anh cho em hỏi với.Các brush trong zbrush thì e dùng bình thường nhưng đến lúc dùng dam standard hoặc claybuild thì con trỏ chuột tự động lệch đi khi sculpt.Cái này là bị sao ạ?

  22. Hoàng Sơn says:

    Em có vấn đề này muốn hỏi.Theo như em tìm hiểu thì với mục đích sculpt để illustration thì số poly sẽ cao, để cho game thì phải đưa về dạng lowpoly.Vậy nếu em muốn dùng cho hoạt hình thì số poly sẽ như nào? Và có cách tính số poly nào cho từng kiểu phim hay phần mềm không hay là số poly sẽ do tác giả tùy ý tạo ra?
    Nếu câu hỏi này có người hỏi rồi thì mong anh thông cảm vì mạng nhà em lag quá.Em chỉ ấn end để cho nó kéo xuống dưới cùng để cmt luôn chứ find câu hỏi tương tự trong đây lâu quá.

    • Truong says:

      hoạt hình thì ko khắt khe như game, nhưng tốt nhất vẫn là ít (nhiều hơn game chút). Ít để rig và skin dễ dàng, ít để play animation realtime để check, ít để render phim nhanh hơn, ít để hạn chế dung lượng khi trong cảnh còn nhiều món khác chứ ko chỉ 1 món.v.v… Ít luôn có lợi. Sẽ đến 1 ngày máy tính siêu mạnh và những gì ở trên là vô nghĩa thì em ko cần quan tâm số poly.

  23. Hoàng Sơn says:

    Cho em hỏi thêm một câu nữa với.Thỉnh thoảng em thấy lưới của mesh nó không ở dạng hình tứ giác nữa mà hình tam giác.Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến các công việc như polypaint hay sculpt hoặc xuất texture không anh?

  24. Tru... says:

    a Trường ơi trên mạng e thấy có mấy video họ đục đẽo Zbr bằng ipad, họ làm thế nào thế ạ ?

  25. thanh says:

    anh trường ơi cho em hỏi nảy đang làm zbrush mà bị cúp điện giờ mở file lên nó báo: erro while reding m_main.m_pMEM.. giờ làm sao hã anh, ahuhu

  26. Tru... says:

    a ơi trong Zbrush 4r6 làm thế nào vạch được đường line thẳng đều kiểu như vạch 1 đường dọc theo chiều dọc ( hoặc ngang ) của đối tượng ạ ? tiện cho e hỏi luôn có cách nào tạo một cái cốc với bề dày hơi mỏng một cách đều và mịn hoặc một chiếc nhẫn giống mấy mẫu nhẫn ngoài đời k a ? trong zbr nó chỉ làm đc cái vòng như cái lốp xe thui a ạ :(

  27. Hoàng Sơn says:

    Hi a. Hiện em vừa lên xong chi tiết cho một model cá nhân. Mục đích hiện tại mới chỉ là học tool thôi. Em đang chuẩn bị chia uv để sang khâu texturing nhưng model của em có khá nhiều sub như vòng cổ, mắt, tóc …Vậy nếu em muốn đi lại lưới để bake map thì đi lại từng subtools hay merge tất cả lại rồi đi lại lưới một thể ạ. (em không có nhu cầu cho model chuyển động ạ)

  28. nhan says:

    cho em hỏi cách (phím tắt) hút màu khi pain trong zbrush ạ

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: