Hỏi & Đáp phần mềm Zbrush (2)

Do link Hỏi & Đáp Zbrush cũ đã quá tải (gần 2000 comments) nên nhiều khi Tr load trang đó cũng không được.

Nên nếu bạn load không được trang đó thì hãy hỏi ở đây nhé.

-Trường

Advertisements

Về Truong
CG Artist

36 Responses to Hỏi & Đáp phần mềm Zbrush (2)

  1. Phuong says:

    Anh cho em hỏi cách import file maya 2016 vào maya 2014. Em save file .ma không được mà lại không biết trải UV trong maya 2016. Anh có cách nào giúp em không ạ?

    • Truong says:

      sao em hỏi bên Zbrush?
      Em làm uv bên maya 2016 và muốn mở file sau khi đã uv bên 2014?
      Vậy em chọn model sau khi uv, File > export selection, định dạng .obj, sang maya 2014 import vào là được.

  2. nhan says:

    cho em hỏi: ví dụ bên maya có Booleans để cắt thì bên zbrush dùng cách nào để cắc vùng ảnh hưỡng cũa khối này lên khói khác ạ

  3. Mine says:

    Trường cho mình hỏi chút. Cái Zbrush của mình ko biết mình click thế nào mà nó chìm bên dưới taskbar như thế này.

    Tr chỉ cho mình với .
    http://www.upsieutoc.com/image/5tjd

  4. tru... says:

    a Trường ơi cho e hỏi có thể làm tex trực tiếp trên maya như max k a? ngày trc e thấy a chia sẻ cái tut làm tex trực tiếp trên max …, à nếu e quen làm việc với 3d max r thì các file model chuyển sang maya để rig có hay lỗi k a ?

  5. Truong says:

    vẽ trong maya: https://www.youtube.com/watch?v=NredKZ16UQo

    max sang maya mà có rig thì: http://www.pluginsfree.net/2016/09/maxtomaya-v11.html
    Anh chưa thử (và chưa bao giờ định sẽ làm vậy) nên em cứ test thử nhé. Chúc may mắn ;)

    Sao em không hỏi bên Maya mà hỏi bên Zbrush?

  6. Tru... says:

    a Trường ơi hôm trước a làm tut “làm vảy rồng” trong Zbrush ý, e thấy cái vảy nó chưa nổi hẳn lên mà trong khi độ tương phản map đã có vẻ tối đa rùi, có cách nào làm nổi hẳn đc vảy rồng lên mà nó vẫn đều k a ?

  7. Tru... says:

    cụ thể e muốn làm ntn…

    (xl a Trường tại comt a xong e mới thấy cái ảnh này nên thành ra phải comt a thêm … lần sau e sẽ cẩn thận hơn ạ…)

  8. Tru... says:

    Lâu lắm lại lên đây…a Trường ơi … e vừa cài lại win nên giờ đang cài lại phần mềm. mà e tìm mãi k thấy chỗ nào down Zbr 4R6 cả … lên trang chủ toàn thấy 4R7 thui. a có link down Zbr 4R6 không cho e……… Thanks a nhiều ạ….

  9. Tru... says:

    #truongcgartist. a Trường ơi a có tạo Nmap bằng Zbr không ạ? e chưa cài lại Xn nên phải dùng Zb, e cố tạo mà nó cứ hiện thông báo ” k thực hiện khi đang ở hight res” , e mới dùng 4R7 nên không tắt đc nút này a ạ…

  10. Tru... says:

    #truongcgartist. a Truong oi tobogun của e cài thì nó hiện : cannot convert from the charset ‘unknown encoding (-1)’ , ngay lúc mở lên sau cài đặt chưa điền key gì cả đã co rồi a biết cái này không ạ ? giúp e với

  11. tuan says:

    làm thế nào chuyển chế độ pain sang dạng mask vậy anh trường ơi

  12. Quyen says:

    A Trường cho em hỏi. E bắt đầu học với zbrush được 1 thời gian,cũng quen được kha khá công cụ rồi.Giờ e muốn tập sculpt thì nên bắt đầu với những hình như thế nào ạ ? Ví dụ như bên Maya khi mới tập modeling mọi người thường dựng những đồ vật đơn giản xung quanh – hardsurface cho quen rồi mới nâng cao làm các dạng organic ( E không tập dựng mấy đồ đơn giản bên zbrush vì e nghĩ quen bên Maya rồi ) .Còn bộ khủng long Irex thì e thấy hơi nâng cao hơn so với beginner.Sorry a nếu có người hỏi câu này rồi.E có tìm trang kia nhưng không thấy.
    Thank anh !

    • Truong says:

      Vấn đề với Zbrush là phải thực hành nhiều, nên chọn cái nào thì nằm ở … em thích làm cái gì nhất ;) Có thể chia món đó thành nhiều phần (đầu thôi chẳng hạn, rồi tay, …) chứ ko nhất thiết làm tất cả. Cứ tập luyện nhiều cái mình thích.

  13. Hùng says:

    Tr ơi xin Tr hướng dẫn dùm mình cách vẽ mẩu đầu con rồng này , vẽ những đường gạch bên dưới đầu đều như hình và trên sừng làm sao vừa xoắn mà hoa văn lại đều được như vậy , Thank Tr rất nhiều .
    http://www.upsieutoc.com/image/qTeEpC

  14. van says:

    chào trường ,bạn cho mình hỏi zbrush mình im port file stl xong rùi muốn import thêm file stl nũa ,làm sao à,thank

    • Truong says:

      bạn import 1 cái xong, chọn sang tool khác (cục cube chẳng hạn) > import tiếp file stl mới, v.v… rồi sau cùng append các file đã import vào chung subtool của 1 file (tool > subtool > append)

  15. van says:

    chào trường,bạn cho mình hỏi mình dùng cube3d,có mặt mình dùng x cọ tô chính xác,xong có mặt ko có x,có mặt bị lệch x,mình vào phần nào chỉnh à,thank trường

  16. van says:

    trường ơi cái lêch x thì mình chỉnh đươc rùi,còn cái .mình quay mặt bên thì ko có x, chủa làm đuoc mình làm theo hướng dẫn tool > deformation > mirror trước rồi mirror and weld,có cần thay đổi laijc x,y,x không trường,như cái clip này nè,thank

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: