Workflow (tiếng Việt)
27/11/2011 11 bình luận
Workflow từ modeling đến rendering của Trường:
1. Zbrush (modeling: zsketch, zsphere, dynamesh)
2. Topogun (retopology + subdivision)
3. Zbrush (uv master, displacement map)
4. Maya (mental ray render)
Kết quả:
render time: 9s
Video hướng dẫn:
Nếu các bạn có thắc mắc, góp ý thì cứ comment hoặc gửi mail cho Tr.
Cảm ơn Truong. : D
no problem :D
Pingback: Hỏi và Đáp « Truong's blog
Anh Trường sao đi vòng vòng rồi quay lại maya render vậy, model trong zbrush xong rồi sao mình hok GoZ qua maya luôn anh
Câu trả lời có nhiều lớp:
1) Vì nếu goz thẳng thì số lượng poly trong Zbrush (khoảng vài triệu) đi thẳng sang Maya thì Maya không thể render được (có thể cháy máy nếu render).
2) Lưới của đối tượng trong Zbrush không thể rig để diễn hoạt được (không có cách nào làm phim với lưới như vậy). Nên phải đi lưới lại (bằng Topogun như trong video).
3) Có một phương pháp khác là tạo lưới chuẩn trong các phần mềm như Maya, Max, … sau đó đi vào Zbrush lên chi tiết thì lúc đó GoZ lại không có vấn đề gì.
He thanks anh Trường! vậy đi lưới lại rồi render trong maya các chi tiết có mất nhiều không anh(như nếp nhăng chẳng hạng) do lưới mình bị hạ xuống rồi :|
Bởi vậy người ta mới dùng displacement map hoặc normal map để thể hiện chi tiết khi render.
mình tìm phần mềm TopoGun không có bác TRường ?
Bạn đọc bài này: https://cvbtruong.wordpress.com/2011/06/03/kh%E1%BB%9Fi-d%E1%BA%A7u-v%E1%BB%9Bi-ho%E1%BA%A1t-hinh-3d/
Nếu bạn đọc thực sự kĩ thì phần mềm hay tài liệu gì trên đời cũng tìm được.
Pingback: Hỏi và Đáp: Zbrush « Truong's blog
Pingback: Zbrush: Sculpt xong rồi thì làm sao để render? « Truong's blog