Workflow (tiếng Việt)

Workflow từ modeling đến rendering của Trường:
1. Zbrush (modeling: zsketch, zsphere, dynamesh)
2. Topogun (retopology + subdivision)
3. Zbrush (uv master, displacement map)
4. Maya (mental ray render)

Kết quả:

render time: 9s

Video hướng dẫn: 

Nếu các bạn có thắc mắc, góp ý thì cứ comment hoặc gửi mail cho Tr.

Giới thiệu Truong
CG Artist

11 Responses to Workflow (tiếng Việt)

  1. denyavnDung says:

    Cảm ơn Truong. : D

  2. Pingback: Hỏi và Đáp « Truong's blog

  3. donhatlinh3d says:

    Anh Trường sao đi vòng vòng rồi quay lại maya render vậy, model trong zbrush xong rồi sao mình hok GoZ qua maya luôn anh

    • Truong says:

      Câu trả lời có nhiều lớp:

      1) Vì nếu goz thẳng thì số lượng poly trong Zbrush (khoảng vài triệu) đi thẳng sang Maya thì Maya không thể render được (có thể cháy máy nếu render).

      2) Lưới của đối tượng trong Zbrush không thể rig để diễn hoạt được (không có cách nào làm phim với lưới như vậy). Nên phải đi lưới lại (bằng Topogun như trong video).

      3) Có một phương pháp khác là tạo lưới chuẩn trong các phần mềm như Maya, Max, … sau đó đi vào Zbrush lên chi tiết thì lúc đó GoZ lại không có vấn đề gì.

      • donhatlinh3d says:

        He thanks anh Trường! vậy đi lưới lại rồi render trong maya các chi tiết có mất nhiều không anh(như nếp nhăng chẳng hạng) do lưới mình bị hạ xuống rồi :|

      • Truong says:

        Bởi vậy người ta mới dùng displacement map hoặc normal map để thể hiện chi tiết khi render.

  4. Ẩn danh says:

    mình tìm phần mềm TopoGun không có bác TRường ?

  5. Pingback: Hỏi và Đáp: Zbrush « Truong's blog

  6. Pingback: Zbrush: Sculpt xong rồi thì làm sao để render? « Truong's blog

Bình luận về bài viết này